วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

ทริปห้องสามสาย ท่องทะเล ณ อ่าวมะนาว

ทริปห้องสามสาย ท่องทะเล ณ อ่าวมะนาว
ออกเดินทาง 14-16 ก.พ.

ตั้งแต่ฮั่นอยู่ ห้อง อ.1 พวกพ่อๆแม่ๆ ก็จะจัดไปเที่ยวกันมาตลอด แม้ว่าพอขึ้น อ.2 เราจะโดนแยกห้องกันไปเป็นสามห้อง กลายเป็นห้องสามสาย (อ.1/3 ปี 2555) (สามสายมาจาก ห้องสายธาร สายรุ้ง และสายหมอก) แต่ก็ยังรักกันเหนียวแน่น ว่างั้นเถอะ จากปีก่อนทริป Jim Thompson ที่เราจัด (ไว้จะมารีวิวให้ย้อนหลัง) แต่ละบ้านก็บ่นอยากจะไปเที่ยวทะเลกัน งานนี้แม่ออน-น้องปราง จัดให้ สรุปห้องสามสายก็ไปอ่าวมะนาวกัน รวมกันไปทั้งหมด ครอบครัว

ข้อมูลที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวมาจากแม่ออนเลย รวมทั้งแม่ออนจัดโปรแกรมเที่ยวให้ จองที่พัก และร้านอาหาร ประสานงานเจ้าหน้าที่ทุกสิ่งอย่าง ทำให้พวกเรามีทริปสนุกๆ ขอขอบคุณและขอยกเครดิตให้แม่ออนครับ



สำหรับบันทึกเที่ยวกับลูกของทริปนี้ ในแต่ละวัน ก็มีดังนี้
วันศุกร์ 14 หลังจากขับรถมานาน ก็เข้ามาสู่เขตอ่าวมะนาวของกองบินที่ 5 ของแท้ก่อนถึงโรงแรมต้องผ่านลานบิน  ลิงน้อยนั่งรถมานาน เริ่มงอแงนิดหน่อย มีเล่นกันบน car seat จริงๆไม่ควร แต่ปล่อยให้เล่นแป๊บเดียวคลายเมื่อยเสร็จแล้วก็จับมานั่ง car seat เหมือนเดิม

เพราะมากันเลท ก่อนจะเช็คอิน ก็เลยไปนัดรวมพลกันก่อน ที่แรกก็คือ ศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก อยู่ภายในกองบิน และดูลิงค่างแว่น ลิงประจำถิ่น มาไหว้ศาลกันก่อน เด็กๆดูลิงกันอย่างสนใจ แต่ทำไมลูกชั้นดันเล่นแต่กับหุ่นกระต่ายอย่างสนุกสนานไม่เข้าใจ

มั่วแต่เล่นกระต่าย ลิงหนีขึ้นต้นไม้หมดแล้ว

ประวัติศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก - ตามตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาตั้งแต่ครั้งบรรพกาล ท่านเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เดินทางโดยเรือสำเภา มาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ในสมัยกรุงศรีอยุธยา   เมื่อมาถึง ณ แผ่นดินแห่งนี้ ท่านได้สร้างหลัก ปักฐานและสร้าง คุณงามความดีอย่างยิ่งยวดให้กับแผ่นดินและประชาชนจึงเป็นที่ เคารพนับถือของคนทั่วไปตราบสิ้นอายุขัย ได้ประมาณ 97 ปี  ด้วยพระบารมีแห่งความดีของท่าน ที่ได้สั่งสมไว้ครั้งยังมีชีวิตอยู่ ได้ส่งผลให้ดวงวิญญาณ สิงสถิตเป็นเทพมเหสักข์ ณ เขาล้อมหมวกแห่งนี้ ช่วยดลบันดาล ประทานพรความสุข ความเจริญ ให้สรรพสัตว์ ตราบชั่วนิรันดร์  ชาวกองทัพอากาศและขาวเมืองประจวบฯ เชื่อว่าเจ้าพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์ และได้ปกป้องคุ้มครอง ชาวกองทัพอากาศและชาวเมืองประจวบฯ ตลอดจนผู้เคารพสักการะให้แคล้วคลาดปราศจาก ภัยพิบัติและวิกฤตการณ์แลวร้ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก จะมีทางเดินขึ้นพิชิตยอดเขาล้อมหมวก เพื่อสักการะรอยพระพุทธบาทจำลองซึ่งสร้างแต่สมัยรัชกาลที่4 ประดิษฐานบนยอดเขาล้อมหมวก
จากนั้น พวกเราก็กลับไปยังโรงแรมชื่อฟ้าชมคลื่น มีสองตึก ระหว่างตึกจะเป็นที่พักประเภททาว์นเฮ้าส์และบ้านพักสำหรับ 6-12 คนขึ้นไป  มีห้องหลายประเภทแล้วแต่ขนาดของครอบครัว ราคาย่อมเยาว์มาก วิธีการจองต้องโทรจองที่โรงแรมล่วงหน้าหนึ่งเดือน กรณีมาเป็นหมู่คณะก็ต้องทำเรื่องไปทางโรงแรมล่วงหน้าเช่นกัน รายละเอียดห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกดูได้จาก  www.aomanao.com  ตึกใหม่จะมีห้อง pool villa เป็นห้องติดกับสระว่ายน้ำ อยู่ 4 ห้อง ถูกพวกเราจับจองกันหมด บ้านเราขอเป็นห้อง Deluxe อยู่ชั้นบนสุด ห้องกว้างขว้าง สะอาด วางเบาะเสริมสำหรับเด็กน้อยแล้วยังมีที่วิ่งเล่นอีก



แดดร่มลมเย็น เด็กน้อยไม่รอท่า ลงมาเล่นน้ำกันสนุกสนาน หาดทรายที่นี้สะอาดมาก ไม่ได้เห็นหาดอย่างนี้มานานมาก สามารถปล่อยเจ้าตัวเล็กเล่นทรายได้อย่างไม่กังวลว่าจะไปเจอขยะ หรือเศษแก้วใดๆ ลมทะเลพัดตัวก็ไม่เหนียว น่าแปลกจริงๆ
สระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ แต่ตรงส่วนที่เป็นสระเล็กมีน้ำวนเหมือน Jacuzzi อันนี้เหมือนจะมี chlorine เด็กๆลงสระกันสิบกว่าชีวิต พ่อๆลงสระไปคุม ส่วนแม่ๆก็นั่งเม้าส์กันตามประสา คุยกันจิปะถา ไม่วายเริ่มคุยกันเรื่องจัดทริปต่อไป



เหนื่อยจากว่ายน้ำ ก็กระจัดกระจายกันไปหาข้าวเย็นกิน ช่วงที่เราไปกันเป็นหยุดยาวมาฆบูชา แม่ออนแนะนำให้โทรจองร้านอาหารก่อนเนิ่นๆ แต่ว่าก็ยังไม่รู้จะไปกินกันที่ไหนเลยไม่ได้จอง ส่วนใหญ่ย้อนออกไปนอกกองทัพกินร้านสเต็ก บ้างบ้านไปร้านอาหารทะเลตรงคลองวาฬ ร้านยอดนิยมที่มีคนไปกันก็คือ ร้านหลบมุม  ส่วนครอบครัวเราก็แยกไปถนนที่เงียบที่สุดเพื่อหาร้านที่ไม่มีคน ไปเจอโรงแรมวันวาน ที่มีร้านอาหารอยู่ อ้าวชื่อหลบมุมเหมือนกัน มีบ้านเราอยู่บ้านเดียว ยอดเยี่ยมมาก ธันธันสลบเหมือด ง่วงจัดนอนตลอด เราเลยได้กินข้าวอย่างสบายใจ อาหารรสชาติจัดจ้านมาก อร่อยเรียกเหงื่อจริงๆ สรุปว่าครัวที่ทำเป็นที่เดียวกับร้านสาขาที่คลองวาฬ พี่โหยวบอก มิน่าละเห็นคนขับจักรยานเอาอาหารมาส่งแล้วก็เทใส่จานมาเสิร์ฟให้ พอกินกันเสร็จเจ้าธันธันก็ตื่นมาพอดี ได้ป้อนข้าวก่อนกลับบ้านเรียบร้อยก็กลับไปโรงแรมนอน
คลองวาฬของแท้ ต้องเจอรูปปั้นปลาวาฬ

แกงส้มพริกสด อร่อยแสบ สุดยอดกินกันเหงื่อตก

เนื่องจากเป็นวันมาฆบูชา หลายบ้านไปแวะวัดคลองวาฬพาเด็กๆ ไปเวียนเทียน ส่วนภายในกองบินเองก็มีจัดงานเหมือนกัน แต่บ้านเราเคร่งศาสนามาก ไหว้พระจากบ้านรถตอนผ่านกลับโรงแรม เด็กน้อยหมดแรงนอนหลับสบาย อ้อ แนะนำแจ้งเพิ่มเตียงเสริมตั้งแต่ก่อนไป ราคาไม่แพงเป็นเบาะวางพื้นสำหรับเด็กน้อยที่ชอบนอนดิ้น ที่พักจะมีกระติกเก็บความร้อนให้ แต่ต้องมาเติมน้ำร้อนเองที่ชั้นหนึ่ง

วันเสาร์ที่15
ตอนเช้า ออกหาอาหารเช้ากัน ปกติถ้ามาช่วงธรรมดาโรงแรมจะมีคูปองเงินสดให้ไปซื้ออาหารที่ร้านอาหาร แต่ช่วงหยุดยาวจะไม่มี ปะป๊ากับอาม่าไปเดินตลาด ส่วนบ้านอื่นๆไปซื้อหมูกับข้าวเหนียว ที่ร้านต้มเลือดหมู บ้างบ้านตื่นมาเล่นน้ำแต่เช้า แต่คุณชายฮั่นบอกไม่อยากเล่น ง่วงนอน ปะป๊าเลยพาไปขี่จักรยานแทน



วันนี้เรามีโปรแกรมไปหว้ากอ ดูพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ (ค่าเข้าชมสัตว์น้ำ เด็ก10บาท ผญ20บาท ผู้สูงอายุ 60ปีขึ้น เข้าฟรี) และมีโชว์ให้อาหารปลาในอุโมงค์เวลา11.00น)  หากไปกันเป็นหมู่คณะ แนะนำให้ทำหนังสือขอเจ้าหน้าที่พาคณะเยี่ยมชม รวมพลเดินดูกันไป แอร์เย็นๆ ธันธันก็หลับปุ๋ยบนรถ ฮั่นก็วิ่งเล่นดูปลากับเพื่อนๆ  





เด็กหลับให้ปลาดู

กลางวันไปทางร้านอาหารหว้ากอเจ๊สั้น ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์ฯเท่าไร ช่วงบ่ายตกลงกันว่า free style ใครอยากเดินดูต่อในหว้ากอ ก็มีหอดูดาว มีสวนผีเสื้อ หรือจะกลับไปที่อ่าวมะนาวก็มีกิจกรรมให้เล่นมากมาย เช่น ขับรถ ATV  ยิ่งธนู ดูนกกระจอกเทศ ขี่ม้า และอีกมากมาย
บ้านเราขอขับรถวนดูบรรยากาศรอบๆ อากาศร้อนมาก เลยแวะแค่สวนหินในหว้ากอ เพราะมีไดโนเสาร์อยู่ในสวนหิน แล้วแวะหาร้านขายขนมหาของว่างกินเล่น


 ก่อนกลับที่พักพาเจ้าลิงธันธันไปนอน แต่ปรากฎว่าลิงไม่นอน เลยตามเฮียฮั่นลงมาเล่นกับเพื่อนข้างล่าง เล่นเครื่องบิน เล่นทราย แล้วธันธันก็ลงเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน ส่วนฮั่นไปต้องห่วงเลย เล่นกับเพื่อนไม่ยอมเลิกกันเลยที่เดียว จนต้องลากกันขึ้นจากน้ำพร้อมๆกัน ถึงจะยอมเลิก
ธันธันกะชบา รุ่นเล็กสุดขอเล่นทะเลด้วยคน

เล่นกันเต็มสระ

มื้อเย็นวันนี้ เราจอง buffet ของร้านอาหารภายในที่พัก ฮั่นสลบเหมือดหลังจากเล่นน้ำไม่ได้ลงมากินเลยต้องเก็บอาหารขึ้นไปให้  หลายบ้านที่เด็กยังมีแรงอยู่ ก็ไปต่องานวัดตรงตัวเมืองนอกกองบิน มีตลาดคนเดินขายของคึกคักทีเดียว

อาทิตย์ที่16
จริงๆยังมีโปรแกรมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ภายในอ่าวมะนาว แต่ยกเลิกไปเพราะดูท่าแล้วเด็กๆอยากจะเล่นน้ำมากกว่า เด็กๆเล่นน้ำกันเมามันส์มาก พ่อแม่ก็เม้าส์มอยกันไปดูลูกกันไป ก่อนจะจบทริปแยกย้ายกันกลับบ้าน  check out ไม่นาน เห็นทะเลแล้วอยากจะกลับมาอีก  บ้านบ้างที่แรงเหลือก็ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ต่อเขาช่องกระจก ดูลิงต่อ บ้านเรารีบกลับกลัวรถติดครับ
เห็นชายหาดสะอาดๆของอ่าวมะนาวแล้วอยากให้เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ให้ลูกให้หลานได้มาเที่ยว ทริปนี้เน้นสนุกสนาน พักผ่อนเล่นน้ำ ไม่เน้นกิจกรรมมากเท่าที่เคยไปกันมา ทริปหน้าของห้องสามสายจะเป็นยังไง เดือนพ.ค. นี้มีทริปก่อนเปิดเทอม ไปมาแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น