วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

พาลิงไปดูเครื่องบิน ที่พิพิธภัณฑ์ของกองทัพอากาศ Royal Thai Air Force Museum

พาลิงไปดูเครื่องบิน ที่พิพิธภัณฑ์ของกองทัพอากาศ Royal Thai Air Force Museum
http://www.rtaf.mi.th/museum/

ออกเดินทางวันที่ 25 ม.ค. 2014

หลังจากได้ตั๋วฟรีไปดู Planes ซึ่งเป็นการดูหนังในโรงครั้งแรกในชีวิตของฮั่น พอดูจบกลับมาก็ชอบ และสนใจเครื่องบินในบัดดล (ปกติจะชอบรถบรรทุก รถตักดินและรถต่างๆ) ฮั่นเกิดอาการสนใจอยากจะบิน ขอพ่อให้พับเครื่องบินให้ เล่นกระโดดร่ม อยากบิน อยากเห็นเครื่องบิน สนใจว่าทำไมมันบินได้  พอเห็นอย่างนี้ มามี้ก็เลยจัดให้ หาข้อมูลได้ ก็ชักชวนกันไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์เครื่องบินเลยล่ะกัน

ไปไม่ยาก พอเข้าจากทางถ.วิภาวดีเข้าไปมามี้ดูแผนที่แล้วก็งง บอกทางปะป๊าไม่ถูก (โดนด่าเลย) ปะป๊าต้องใช้สัญชาตญาณขับพาไปจนเจอ เข้าไปดูบรรยากาศเหงาๆ อากาศกำลังพอดีไม่ร้อนมาก แต่แดดเริ่มแรง ก่อนเดินเข้าไปที่ตัวอาคารก็เจอเครื่องบินจอดเรียงราย ฮั่นตื่นเต้นมาก นี่ยังไม่ได้เข้าไปในอาคารเลยนะเนี่ย

ทางเข้าอาคาร มีเครื่องบินลำโต พร้อมกับสโลแกนของกองทัพอากาศซึ่งเท่มาก “น่านฟ้าไทย จะมิให้ใครย้ำยี”  มามี้อ่านแล้วขนลุก

เราเดินชมปีกด้านซ้ายก่อน (หันหน้าเข้าหาอาคาร) เป็นโซนที่แสดงประวัติการบินของไทย มีเครื่องบินสมัยโบราณ  บางลำที่แสดงมีเพียงไม่กี่เครื่องในโลก 





เราเดินต่อมาอีกปีกหนึ่งของตึก มีเครื่องบินโชว์อยู่สี่ลำ “มันเจ๋งมาก” ฮั่นร้องด้วยความตื่นเต้น ขอให้ปะป๊าอุ้มดูข้างในเครื่อง




จากในอาคาร เราออกมาด้านนอก เจอพวกพี่ๆลูกเสือเดินดูอยู่ไกลๆ ฮั่นวิ่งไปที่เครื่องบินขนสินค้าที่เปิดท้ายรอรับเด็กๆขึ้นไปดูทันที แถมมาช่วยเข็นรถของธันธันขึ้นไปด้วย

แดดเริ่มร้อนแล้ว เลยปล่อยให้พ่อลูกเดินไปดูเหล่าเครื่องบินที่จอดอยู่กลางแจ้งกัน ส่วนมามี้กับธันธันก็ไปเดินเล่นในอาคารจอดเฮลิคอปเตอร์รอเฮียฮั่นเดินกลับมา เด็กๆสนุกมาก (แต่พ่อแม่ปวดเมื่อย)มาก ปีนขึ้นปีนลงเครื่องบิน


ปิดท้ายด้วยเดินออกทางอาคาร 2 ที่แสดงเครื่องบินหายาก สีสวยมากเลย ฮั่นเนี่ยไม่อยากจะกลับเลย ขอ act ท่ากับเครื่องบินลำโปรดอันนี้หน่อย







ท่าเท่ห์ของฮั่น

ก่อนกลับไป แวะไปกินข้าว ร้านที่มามี้อยากไปมาก My Home Veg ทางไปลึกลับเหลือเกิน แต่ได้กินผัก และดูสวนผักไฮโดร สมใจอยาก ซื้อผักกลับไปให้อากงอาม่าบ้านเล็กๆ (เรียกตามฮั่น ที่ใช้เรียกตายาย เพราะบ้านอาม่าเป็น Townhouse หลังเล็กๆ)  www.myhomeveg.com


รายละเอียดเวลาเข้าชม และแผนที่ดูได้จากลิงค์ของกองทัพอากาศค่ะ
http://www.rtaf.mi.th/museum/
ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินแต่ละลำ กระทู้นี้มีข้อมูลแน่นที่เดียวค่ะ
http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2010/03/X8947732/X8947732.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น